DUY TUNG FX

Phương pháp Trade Non-Farm đơn giản với 5 phút / 1 tháng

Chào các bạn,

Tôi giao dịch đã 10 năm rồi. Thường thì dùng ea, nhưng cũng có lúc trade tay, tùy hoàn cảnh. Tôi sẽ chia sẻ với các bạn một trong những system của tôi. Nó chỉ tốn 5 phút / tháng để trade và quy tắc vào lệnh thì rất đơn giản:

1/ Cặp tiền giao dịch: EUR/USD (tôi chỉ trade EUR/USD, các bạn có thể thử cặp khác)

2/ Vào thứ sáu phát hành nfp (Non Farm Payroll), chờ đến 15 phút cuối cùng trước khi đóng cửa ngày hôm đó. Nếu giá hiện tại cao hơn giá mở cửa ngày thứ sáu, chúng ta đặt lệnh SELL. Ngược lại, nếu giá hiện tại thấp hơn giá mở cửa ngày thứ sáu, chúng ta đặt lện BUY.

3/ Nếu hai mức giá đó quá gần nhau, cỡ 5 pips đổ lại thì không nên trade. Vì lúc đó thị trường đang do dự không biết sẽ đi hướng nào. Tốt hơn là nên đứng ngoài theo dõi.

4/ Stop loss khoảng 50 pips.

5/ Đóng lệnh vào cuối ngày thứ 3 tuần sau. (Dù lỗ hay lời)

6/ Tài khoản: $ 1000, Lot size: 0.2 lot ( Đúng là sẽ rủi ro 10% tài khoản cho 1 cú trade, nhưng mỗi tháng chỉ có 1 trade). Bạn có thể thận trọng hơn bằng cách giảm số lot lại hoặc máu lửa hơn 1 chút với rủi ro 20%/ trade nhưng tôi vẫn khuyến nghị 0.2 lot/ $ 1000. Bạn cũng có thể bắt đầu bằng 0.02 lot/ $100. Tùy thuộc vào mức độ chịu đựng rủi ro của bạn.

Điểm mạnh của system này là các bạn chỉ trade 1 lần cho 1 tháng, nhưng rất chính xác. System này dựa trên kinh nghiệm về hướng đi của NFP. Tôi đã thử những tin quan trọng khác, nhưng nó không hiệu quả với cách trade này. Theo tôi, NFP là tin tức quan trọng nhất, nó là một LEADING INDICATOR (không phải lagging) có ảnh hưởng nhất và xác định được hướng đi cho cả tháng.​



Đây là backtest từ 2016 đến 2017

Bắt đầu với tài khoản $ 5000, bạn có thể giao dịch 1 lot trong năm 2016 và 1.5 lot trong năm 2017, kết quả là tài khoản lên $ 8000.​


P/S: Đây là topic mới đăng trên forexfactory, có chút cơ sở lý luận chứ không phải đoán mò. Nhân tiện vừa mới có nfp, mình dịch lại để anh em kiểm chứng, hay thì áp dụng. Anh em nếu ai quan tâm thì theo dõi chặt chẽ các comment của tác giả nhé.

                                                                     Theo Cocolizo67 - www.forexfactory.com

Tham khảo thêm :


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.